ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
NHẰM CHÚ TRỌNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
Phương pháp dạy học nhằm chú trọng phát triển năng lực học sinh không chỉ chú ý tích cực hóa học sinh về hoạt động trí tuệ mà còn chú ý rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề gắn bó với những tình huống của cuộc sống và nghề nghiệp, đồng thời gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn. Tăng cường hoạt động nhóm, đổi mới quan hệ GV – HS theo hướng cộng tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội. Đổi mới phương pháp dạy học cần phải phát huy tính tích cực, tự giác chủ động của người học, hình thành và phát triển năng lực tự học trên cơ sở đó trau dồi các phẩm chất linh hoạt, độc lập, sáng tạo, tư duy. Học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập dưới sự tổ chức, hướng dẫn của Giáo viên.
Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, tôi nhận thấy HS học tập tích cực hơn, tự tin tham gia phát biểu xây dựng bài, kỹ năng thuyết trình tốt hơn. Học sinh biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, kỹ năng làm việc nhóm linh hoạt, hiệu quả.

Học sinh tìm hiểu khoa học – Cây con lớn lên từ hạt.

Học sinh khám phá khoa học – tìm hiểu tính chất của xi măng.

Học sinh thiết kế sơ đồ tư duy và tham gia thuyết trình.
Tin, bài và ảnh
Cô Nguyễn Thị Thu Hà
GVCN lớp Năm/3