Trong thời đại mới, công nghệ vừa là hạt nhân thúc đẩy giáo dục đổi mới, vừa là phương tiện trực tiếp tác động đến chất lượng dạy và học. Giáo viên thời 4.0 bắt buộc phải thành thạo các kỹ năng công nghệ thông tin, không chỉ để trau dồi chuyên môn, đổi mới tư duy và phương pháp, mà còn nâng cao hiệu quả công việc.
Những tồn tại của phương pháp giáo dục truyền thống như: truyền thụ kiến thức một chiều, lớp đông học sinh và giáo viên không thể đi sâu từng vấn đề của từng em, quá tải công việc, sự thiếu linh hoạt và bị động,…sẽ được khắc phục bởi công nghệ. Những công việc mang tính chất lặp đi lặp lại, tổng hợp, phân tích và xử lý thông tin sẽ được giải quyết bằng trí tuệ máy một cách ngày càng chính xác và hiệu quả. Công việc của giáo viên từ đó được giảm tải, giáo viên có thêm thời gian chất lượng để đầu tư năng lực và quan tâm đến từng học viên.
“Tiết kiệm đến 50% thời gian giao bài, tổ chức kiểm tra, chấm bài” là những phản hồi của các giáo viên khi ứng dụng nền tảng công nghệ của VioEdu trong công việc trên lớp. Hầu hết các giáo viên sau khi sử dụng hệ thống VioEdu đều đồng ý rằng VioEdu có khả năng giúp giảm tải các công việc và áp lực của giáo viên thông qua những điểm chính:
- Sử dụng nguồn tài nguyên chất lượng, phong phú và sẵn có trên hệ thống để đa dạng hoá phương thức truyền tải bài giảng (cho học sinh xem video bài giảng hoạt hình, tạo game thi thách đấu ngay trên lớp để củng cố kiến thức, tăng hứng thú cho học sinh,…). Nhờ đó giáo viên giảm bớt thời gian xây dựng giáo án, đốc thúc học sinh học bài.
- Chủ động tạo, lưu trữ các câu hỏi, ngân hàng đề thi và giao cho từng (nhóm) học sinh mà mình quản lý. Hệ thống sẽ tự động chấm điểm, chỉ ra lỗi sai, tổng hợp kết quả, tiết kiệm đáng kể thời gian chấm bài, phân loại học sinh cho giáo viên;
- Sử dụng dữ liệu phân tích điểm mạnh, điểm yếu học sinh từ hệ thống để phân hoá học sinh trên lớp, lên kế hoạch bồi dưỡng riêng phù hợp cho từng em;
- Gửi đánh giá nhanh chóng cho học sinh và phụ huynh.