Mục đích:
Dùng để dạy các bài ôn tập, và các hoạt động củng cố cuối bài
Có thể sử dụng trong hoạt động khởi động.
Phát triển óc thông minh, sự nhanh nhẹn, có khả năng phân tích, phán đoán.
Kích thích hứng thú học tập của học sinh.
Chuẩn bị:
Bảng phụ hoặc giấy rôki kẻ sẵn ô chữ đã định.
Nội dung câu hỏi, câu trả lời.
Cách thực hiện:
Sau khi giáo viên tổ chức hoạt động để tìm hiểu nội dung ôn tập, giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi này.
Giáo viên chia lớp thành 2 – 4 đội ( tùy vào số lượng học sinh).
Giáo viên đưa ra ô chữ gồm hàng ngang và hàng dọc. Mỗi ô chữ hàng ngang là nội dung kiến thức đã học kèm theo lời gợi ý.
Mỗi nhóm chơi sau khi nghe lời gợi ý xong suy nghĩ hội ý và phất cờ để giành quyền trả lời. Nhóm nào phất cờ trước, trả lời nhanh, đúng ghi được 10 điểm. Nhóm nào sai nhường quyền trả lời cho nhóm khác. Trong khi các nhóm trả lời giáo viên ghi lại các từ đó lên bảng để học sinh dưới lớp đối chiếu từ đó với ô chữ đã có và kiến thức đã học xem đã đúng chưa, nếu học sinh và giáo viên nhận xét đúng thì giáo viên ghi đáp án đó vào “Ô chữ kỳ diệu” Nhóm thắng cuộc là nhóm ghi được nhiều điểm nhất.