Đây là một khía cạnh khó khăn của nên giáo dục mầm non. Vì ở nhiều quốc gia, trẻ em được xếp loại và đánh giá chỉ để vào các trường mẫu giáo. Tuy nhiên, không có ba mẹ nào làm thế với con cái của họ ở nhà.
Mỗi đứa trẻ có các điểm mạnh khác nhau, nhưng những điều này sẽ không được thể hiện cùng một lúc. Việc không sử dụng điểm số, sẽ giúp trẻ có thể phát triển các kỹ năng của mình và thử những điều mới trong một môi trường tự nhiên và thoải mái. Điều đó cũng có nghĩa là giáo viên có thể dành nhiều thời gian nâng cao chất lượng giáo dục hơn để giúp trẻ phát triển những kỹ năng sẵn có và họ cũng tránh được áp lực khi chấm điểm cho trẻ.
Khi lập kế hoạch học tập, chúng ta cần hiểu tất cả những học sinh của mình cũng như nhu cầu đa dạng của các em. Trẻ em thường có xu hướng học tốt hơn thông qua những hình ảnh chuyển động, đọc to, viết, âm thanh, v.v... nhưng khi kết hợp những điều này, giáo viên cũng không nên quá cứng ngắt.
Khi trẻ có được các kỹ năng mới, chúng phát triển các cách mới để giải quyết vấn đề và tận dụng tối đa vào các hoạt động. Tương tự như thế, việc cung cấp một loạt các vật liệu và đồ chơi cho trẻ đồng nghĩa phụ huynh cho phép các con thử nghiệm những cách học khác nhau.
Vận dụng điều này vào lớp học sẽ giúp trẻ cảm thấy tự tin, thoải mái sáng tạo. Nếu trẻ nhỏ có thể sử dụng tiếng Anh một cách vui vẻ, sáng tạo, các con sẽ cảm thấy hạnh phúc. Về sau, trẻ nhỏ sẽ không còn thấy tiếng Anh hay bất kỳ môn học nào khác là một trở ngại lớn cần phải vượt qua./.