Dạy học theo định hướng giáo dục STEM có rất nhiều thế mạnh, việc của chúng ta là khai thác tốt các thế mạnh đó. Chúng ta cần khai thác tốt các thế mạnh cũng như điểm mạnh của giáo dục STEM đặc biệt trong dạy học phổ thông. Bên cạnh đó phải dựa vào hoàn cảnh thực tế của đất nước cũng như dựa vào trình độ của đội ngũ giáo viên, quản lý, giáo dục, cơ sở vật chất của các trường.
1.Phương pháp giáo dục STEM là phương pháp tích hợp liên môn

Thông qua thực hành và ứng dụng liên môn, các đơn vị giáo dục thay vì dạy 4 môn rời rạc lại kết hợp chúng lại thành một mô hình học gắn kết với các ứng dụng thực tiễn. Nhờ đó học sinh vừa có kiến thức chuyên sâu vừa vận dụng chúng vào thực tiễn. Các em học sinh không chỉ biết tới lý thuyết mà còn có thể thực hành một cách chính xác, thuần thục. Giáo dục theo phương thức Stem có thể phá bỏ khoảng cách giữa hàn lâm và thực tiễn để giúp con người có năng lực đủ để làm việc trong các môi trường có tính sáng tạo cũng như đòi hỏi cao trong trí óc con người ở thế kỷ 21.
2. Giáo dục stem đề cao vấn đề phát triển năng lực tự giải quyết
Có thể nói, trong thế kỷ 21, con người càng phải năng động, phải có óc sáng tạo và biết giải quyết vấn đề. Giáo dục stem đề cao việc phát triển cũng như hình thành năng lực tự giiar quyết các vấn đềliên quan tới các vấn đề khoa học. Để làm được việc đó, các học sinh phải suy luận, vận dụng, tìm tòi, nghiên cứu các kiến thức chuyên môn, kiến thức liên quan qua các tài liệu trong sách, trong thí nghiệm.
3. Giáo dục stem đề cao phong cách học tập mới mẻ

Phương pháp giáo dục stem tiểu học và các bậc học khác luôn đề cao phong cách học tập mới mẻ cho người học, học sinh. Một cách học sáng tạo, người học phải là người có vai trò phát minh, vậy nên học sinh phải hiểu bản chất, hiểu vấn đề, hiểu cách vận dụng nó.