Thực tế, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi chúng ta càng trẻ, thì chúng ta càng có khả năng phát âm chính xác và tái tạo âm thanh mới. Và, trẻ em ở độ tuổi 3 hoặc 4 có thể học thông qua chơi vì tâm trí của chúng chưa bị choáng ngợp bởi những sự kiện và thông tin được lưu trữ, đánh giá- điều mà chúng ta phải làm thường xuyên khi chúng ta lớn lên.
Một nghiên cứu được tiến hành bởi giám đốc phòng thí nghiệm khoa học thần kinh về nhận thức và phát triển ngôn ngữ trẻ em tại trường Đại học Dartmouth (Hanover) đã chứng minh rằng sau những năm tuổi thiếu niên, não bộ thay đổi và làm cho nó trở nên khó khăn hơn khi học ngoại ngữ.
Điều này không có nghĩa là họ không thể học được nó, chỉ là cách học của họ không giống như một đứa trẻ vì các cơ chế giúp học ngôn ngữ đã không còn giống như khi ở độ tuổi 2- 5 (webmd.com)
Lợi ích khi cho bé học tiếng Anh từ sớm?
Các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard xác nhận rằng, khả năng sáng tạo, kỹ năng tư duy phê phán và tính linh hoạt của trẻ được nâng cao đáng kể nếu trẻ được học học ngôn ngữ thứ 2 ở độ tuổi nhỏ hơn.
Những năm học mầm non, đặc biệt là 3 năm đầu đời được cho là một giai đoạn quan trọng trong đời sống của một đứa trẻ. Đây chính là nền tảng cho nhân cách, suy nghĩ, khả năng học tập,… cùng những nền tảng quan trọng khác.
“Điều này có nghĩa là trẻ em có khả năng tự nhiên để học và phát triển trong suốt 3 đến 4 năm đầu đời”.
Không chỉ có khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em lưu loát, những đứa trẻ được học song ngữ không chỉ nói hai ngôn ngữ sớm hơn các bạn cùng lứa tuổi mà còn trở nên tự tin hơn rất nhiều. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng trẻ em được học ngoại ngữ sau khi đã làm chủ tiếng mẹ đẻ có thể trở nên thông thạo ngoại ngữ nhưng chưa bao giờ đạt được mức độ xuất sắc như những người học cả 2 ngôn ngữ trong cùng một thời điểm.