
Kỹ thuật Kipling được sử dụng trong các trường hợp cần có thêm ý tưởng mới, xem xét nhiều khía cạnh của vấn đề, chọn lựa ý tưởng để phát triển.
Dụng cụ : Giấy bút cho học sinh
Thực hiện:
Giáo viên đưa ra các câu hỏi theo thứ tự ngẫu nhiên hoặc theo một trật tự định ngầm trước, với các từ khóa: Ai, Cái gì, Ở đâu, Khi nào, Thế nào, Tại sao.
Lưu ý: Các câu hỏi đưa ra cần ngắn gọn, đi thẳng vào chủ đề và bám sát vào hệ thống từ khóa 5W1H (what, where, when, who, why, how).
Ưu điểm:
– Không mất thời gian, mang tính logic cao.
– Có thể sử dụng cho nhiều tình huống khác nhau.
– Áp dụng được cho cá nhân.
Hạn chế:
– Sự phối hợp của các thành viên bị hạn chế
– Dễ xảy ra tình trạng “9 người 10 ý”.
– Có thể tạo cảm giác bị điều tra.