-Ngày nay hệ thống công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ làm cho các em học sinh bị lôi cuốn vào các trò chơi trên máy vi tính, điện thoại làm cho các em dần mất đi khả năng vận động thể thao.
-Chế độ ăn uống, cung cấp dinh dưỡng của học sinh chưa hợp lý. Các con thường ăn đồ giàu mỡ, đồ ăn đóng hộp, nước ngọt làm các em dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì đã vô tình đưa các em đến sự nhút nhát, không hòa đồng với bạn bè, lười vận động, không còn đam mê thể thao. Hậu quả nghiêm trọng hơn có thể làm các em bị các căn bệnh nguy hiểm như trầm cảm, tự ti, béo phì, …
-Các món đồ chơi không rõ nguồn gốc hoặc các đồ chơi mang xu hướng bạo lực cũng làm ảnh hưởng đến tính cách của học sinh. Từ đó các bộ môn thể thao bảo vệ sức khỏe dần không được học sinh quan tâm hoặc khi tham gia thể thao các em lại xuất hiện tính cách bạo lực, hơn thua.
-Các dụng cụ thể thao như áo quần bóng đá, giày, bóng chưa đủ số lượng và chất lượng.
-Một số quý bật Phụ huynh còn suy nghĩ “nam mới chơi bóng đá, còn nữ thì không nên chơi”.
Giải pháp cho các khó khăn trên:
-Người giáo viên không sử dụng điện thoại nhiều, không ăn thức ăn nhanh, uống nước ngọt là tấm gương giúp học sinh noi theo.
-Giáo viên là người truyền cảm hứng, bày tỏ lợi ích bóng đá đến các em học sinh, khơi giợi nguồn đam mê cho các em.
-Giáo viên sử dụng kỹ năng giao tiếp, xã hội để tuyên truyền, tư vấn đến Phụ huynh học sinh nên bình đẳng giới, các em học sinh nam hay nữ đều có thể chơi bóng, không nên cho các con chơi những trò chơi game bạo lực hoặc đồ chơi không lành mạnh, tư vấn phương pháp bảo vệ sức khỏe từ ăn uống đến nghỉ ngơi và tập luyện phù hợp cho con em.
-Đề xuất hổ trợ thêm các dụng cụ thể thao, dụng cụ tập thể lực.
- Phối hợp đoàn đội tổ chức Festival bóng đá lồng ghép vào các chương trình hội trại hoạt động ngoại khóa.
-Ban Giám Hiệu phân công giáo viên thể chất kết hợp với giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách đội cùng hướng dẫn học sinh cách tham gia các hoạt động vận dụng bóng đá học đường vào các tiết dạy thể dục ở phần trò chơi. Bóng đá được đưa vào học đường phải đảm bảo tính giáo dục an toàn vệ sinh và phù hợp với thực tế.
-Cơ sở vật chất nhà trường tổ chức phải đảm bảo tạo không khí thoải mái cho học sinh và mang lại tính tập thể để được nhiều học sinh tham gia các môn thể thao đã đưa vào trường học.
-Tăng cường và đầu tư một số dụng cụ cần thiết để phục vụ bộ môn.
-Kẻ sân và đặt khung thành tập vào vị trí nhất định cho học sinh có thể chơi trong các giờ giải lao.
-Khuyến khích giáo viên sưu tầm thêm các bài tập bổ trợ sinh động.
-Tổ chức giao lưu các trường với nhau theo cụm nhằm học tập lẫn nhau để tiến bộ hơn
-Tổ chức dự giờ trao đổi kinh nghiệm với nhau.