Trò chơi này phù hợp với trẻ từ 3 tuổi trở lên (trẻ lớp 2, lớp 3 vẫn rất hứng thú với trò chơi này).Để chơi trò này cha mẹ cần chuẩn bị flashcard, có thể tải mẫu có sẵn trên mạng và in trên giấy, giấy cứng càng tốt, hoặc cha mẹ có thể tự vẽ và rủ bé cùng vẽ trang trí flashcard.
Trước khi bắt đầu chơi, bạn có thể cho trẻ 'khởi động' để ôn lại các từ này như sau.
- Xếp lần lượt các tấm flashcard (khoảng 4-5 tấm là vừa đủ) ên mặt bàn thành một hàng (nên bắt đầu học các từ đơn giản chỉ 1 đến 2 âm tiết)
- Lần lượt chỉ từng tấm cho trẻ đọc tên các tấm flashcard theo đúng thứ tự. Lặp lại 2-3 lượt, yêu cầu trẻ đọc nhanh dần
- Sau đó, lấy đi tấm flashcard cuối cùng khỏi hàng, tiếp tục chỉ lần lượt và vẫn chỉ vào chỗ trống của tấm flashcard cuối để bé tự nhớ và đọc
- Liên tục lặp lại cho đến khi không còn tấm flashcard nào đặt trên mặt bàn nhưng bé vẫn có thể đọc đúng
- Trong quá trình chơi, mỗi lượt lặp đi lặp lại 2-3 lần và cho trẻ tăng tốc dần
Vậy là phần khởi động 'cơ miệng' đã xong. Cha mẹ có thể cho trẻ bắt đầu chơi 'What's missing?'
Cách chơi như sau:
- Chọn ra một số tấm flashcard (từ 3 đến 5 tấm là vừa đủ) và cho trẻ xem trước. Sau đó úp các tấm flashcard lại và xếp thành một hàng.
- Lật các tấm flashcard lên và chỉ để lại một tấm vẫn úp xuống.
- Yêu cầu trẻ đoán xem tấm nào còn thiếu bằng cách hỏi 'What's missing?' Trẻ rất thích các trò chơi đoán.