Vài năm gần đây, cơ sở vật chất,
sân bãi tập luyện, nhà thi đấu được đẩy mạnh đầu tư trong trường học. Theo đó,
ngành giáo dục tăng cường đa dạng các môn thể thao học đường và không ngừng đổi
mới hình thức, nội dung, phương pháp giảng dạy môn giáo dục thể chất (GDTC)
ngày càng sinh động, giúp học sinh gạt bỏ cách nghĩ: môn thể dục chỉ là môn phụ.

Thực tế từ những tiết học đơn điệu trước đây, học
sinh khởi động, tập vài động tác, rồi thi lấy điểm. Trong khi rất nhiều môn
như: bóng chuyền, bóng đá, cầu lông…, các em chỉ học “cho có”, hình thức, cảm
thấy nhàm chán hoặc sợ phải học những môn các em không thích, không có khả năng
tập luyện.
Thể dục là
một biện pháp tích cực, tác động nhiều đến sức khỏe học sinh, nhằm cung cấp cho
học sinh những kiến thức kỹ năng vận động cơ bản, làm cơ sở cho học sinh và rèn
luyện thân thể bồi dưỡng đạo đức tác phong con người mới.

Bộ phận thể dục
đã mạnh dạn thay đổi phương pháp giảng dạy thay vì những bài tập khô cứng bằng
cách lồng ghép trò chơi và các môn thể dục dụng cụ vào nội dung học, khiến
các con học sinh rất hào hứng và sôi nổi luyện tập.

Bài
tập cảm nhận với bóng của học sinh khối 3
Bằng những
cách đổi mới này không chỉ đáp ứng được yêu cầu về nội dung mà còn rất phù hợp
với đối tượng học sinh, chú ý tới việc điều chỉnh nội dung cho phù hợp với đối
tượng người học.
Ngoài ra, việc chia đội hình luyện đã giúp cá
thể hóa người học và giáo viên có thể quan sát, đi sửa sai cho học sinh
khi tập luyện và bám sát thông tư 22 để tạo tinh thần học tập tốt hơn.

Bài tập vận động mizuno
hexathlon của học sinh khối 3
Tin, bài và ảnh:
Thầy Nguyễn Tuấn Anh
Giáo viên Thể dục