KHÔNG ĐẾN TRƯỜNG VẪN HỌC

Ngành Giáo dục bằng nỗ lực cao nhất luôn cố gắng để học sinh được tiếp tục học tập với phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học” trong thời điểm dịch Covid - 19 kéo dài.
Trước tình hình nghỉ học kéo dài, nhằm ủng hộ và thúc đẩy mạnh mẽ quan điểm chỉ đạo “tạm dừng đến trường, không dừng việc học” của Bộ GD&ĐT Các doanh nghiệp viễn thông di động miễn phí toàn bộ cước phí truy cập dữ liệu cho HSSV và thầy cô liên quan đến các chương trình học từ xa của ngành giáo dục và đào tạo. Hiện nay nhà trường tiểu học Lê Đức Thọ đã tăng cường hình thức dạy học online trưc tuyến.
Trong đó, các bài dạy online trực tuyến giúp học sinh tiếp cận bài học mới theo phân phối chương trình, còn việc học tập trực tuyến tạo điều kiện để các em củng cố, ôn tập kiến thức đã học. Theo đánh giá bước đầu, mô hình dạy học trực tuyến và học qua truyền hình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh và sự đồng tình, ủng hộ của phụ huynh học sinh. Đồng hành với trường tiểu học Lê Đức Thọ, cô trò lớp 3/3 cũng tham gia tích cực, năng nổ phương thức học online trực tuyến.
Sau mỗi bài giảng giáo viên đều chuẩn bị phiếu bài tập cho các em học sinh lớp 3/3. Đồng thời nhà trường còn gửi cho phụ huynh phiếu đánh giá để phụ huynh ghi nhận quá trình học tập của con ở nhà.




Tuy không đứng lớp để giảng dạy cho các em học sinh, nhưng các giáo viên hằng ngày đều soạn thảo các bài giảng tươm tất và nhiệt tình trong giảng dạy. Giáo viên chuẩn bị kỹ càng bài giảng qua từng ngôn ngữ, cử chỉ để giảng dạy một cách dễ hiểu nhất cho các em học sinh học online trực tuyến.


Phiếu đánh giá của phụ huynh và lời nhắn của các em học sinh lớp 3/3 gửi đến thầy cô là một phần động lực giúp các giáo viên tự tin và nhiệt huyết hơn trong việc giảng dạy qua hình thức online trực tuyến.


Tuy không được đến lớp, nhưng các em vẫn rất chăm chỉ học tập ở nhà.
Khi học sinh quay trở lại trường, nhà trường sẽ bố trí thời gian ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức đã học qua online trực tuyến. Sau đó, sẽ thực hiện các bài kiểm tra định kỳ, bảo đảm không chỉ đánh giá công bằng minh bạch mà quan trọng nhất là bảo đảm học sinh có kiến thức vững chắc để tiếp tục học ở các lớp, bậc học tiếp theo.
Người đăng bài
Cô Lê Chanh Thi
GVCN lớp 3/3